TỔNG HỢP KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀI LOAN TỰ TÚC 2019

  • 18/08/2019
  • 484

Đài Loan đã và đang là một điểm đến thu hút đông đảo lượng khách du lịch trên toàn thế giới. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi những danh lam thắng cảnh đẹp đến mê hồn mà văn hóa hay ẩm thực nơi đây cũng vô cùng đặc sắc và đa dạng. Vậy nên, bài viết hôm nay của Bayon Travel sẽ review một cách kỹ lưỡng cũng như chia sẻ tất tần tật các kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019 đến với du khách.

1. Phương tiện đi lại tại Đài Loan

Một trong những kinh nghiệm khi du lịch Đài Loan tự túc 2019 đó chính là sử dụng phương tiện công cộng tại nơi đây. Các phương tiện như xe bus, MRT hay xe đạp thuê vô cùng phát triển và được sử dụng rộng rãi tại Đài Loan.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Việc sử dụng MRT rất được phổ biến tại Đài Loan

Việc sử dụng MRT rất được phổ biến tại Đài Loan

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Xe đạp thuê phù hợp cho việc di chuyển trong nội thành Đài Bắc

Xe đạp thuê phù hợp cho việc di chuyển trong nội thành Đài Bắc

Các du khách khi đến Đài Loan đều được khuyến khích sử dụng MRT để di chuyển giữa các điểm tham quan du lịch. Bởi MRT được sử dụng khá dễ dàng và cũng nhanh chóng hơn các phương tiện còn lại. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn đi dạo vòng quanh tại thành phố Đài Bắc thì sử dụng xe đạp thuê tại đây là hợp lý nhất. Còn nếu bạn đang có một chuyến du lịch tiết kiệm, không muốn tốn nhiều tiền thì xe bus cũng là sự lựa chọn ưu tiên.

2. Thẻ Easy Card, sim 4G

Sử dụng thẻ đa năng Easy Card là một trong những kinh nghiệm hữu ích nhất khi du lịch Đài Loan tự túc 2019 mà mọi du khách đến đây đều nên sở hữu. Đây là loại thể mà bạn có thể nạp tiền không giới hạn và có thể được thanh toán cho vé các phương tiện công cộng hay cũng được sử dụng trong các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị…. Bạn có thể dễ dàng tìm mua Easy Card tại nhiều nơi với giá 100 tệ. 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Easy Card rất cần thiết cho khách du lịch khi đến Đài Loan

Easy Card rất cần thiết cho khách du lịch khi đến Đài Loan

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Sim 4G cũng có vai trò quan trọng không kém

Sim 4G cũng có vai trò quan trọng không kém

Đối với sim 4G được bán rất nhiều tại sân bay với giá khá rẻ nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm. Sim 4G được bán với nhiều loại khác nhau: 1 ngày, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày… không giới hạn dung lượng trong tất cả các ngày tại Đài Loan. Sim 4G là một thứ vô cùng cần thiết và quan trọng khi ở Đài Loan vì vậy hãy mua chúng ngay khi đáp xuống sân bay liền nhé.

 

Xem: Đi Đài Loan vào thời gian nào đẹp nhất?

 

3. Ở đâu tại Đài Bắc?

Để có một chuyến du lịch Đài Loan tự túc 2019 trọn vẹn và ý nghĩa thì Bayon Travel sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm cũng như các nơi ở được đánh giá cao tại Đài Bắc:

Space Inn Hengyang Branch

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình 1 phòng dorm tốt, tiện nghi và gần trung tâm thì Space Inn Hengyang Branch chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Mỗi giường dorm rộng khoảng 2m2, có tủ khóa để bạn để đồ dùng cá nhân và sẽ có phòng Nam, Nữ riêng biệt, an toàn cho du khách. Ngoài ra tại đây còn có những phòng khác như: phòng tắm, phòng đọc sách, phòng bếp, phòng giặt được dùng chung.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019

Phòng dorm tại Space Inn Hengyang Branch

Hơn thế nữa, Space Inn Hengyang Branch có vị trí khá thuận lợi, gần chợ đêm Ximen và tương đối gần Teipei Main Station. Giá phòng tại đây với giá dao động từ 25 - 50USD

Bouti City Capsule Inn

Nhiều du khách đã có kinh nghiệm khi đi du lịch Đài Loan tự túc năm 2019 cho rằng phòng dorm tại Bouti City Capsule Inn là một nơi ở khá tuyệt vời và tiện nghi dành cho các bạn trẻ hoặc các gia đình khi đến đây. Tại đây có 3 dạng phòng chủ yếu là phòng 4 giường, 6 giường và 12 giường. Tại đây có thiết kế khá xinh xắn đi cùng đó là những tiện ích cơ bản phục vụ đầy đủ nhu cầu của du khách. Giá phòng tại đây từ 20 USD trở lên tùy loại phòng.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Phòng dorm tại Bouti City Capsule Inn

Phòng dorm tại Bouti City Capsule Inn

City Inn Taipei Station Branch I & II

Nếu bạn không muốn ở dorm tập thể thì bạn có thể thuê phòng tại City Inn Taipei Station Branch I & II. Đây là 2 khách sạn nằm cạnh nhau đồng thời cũng có vị trí ngay tại trung tâm, rất gần Taipei Main Station. Khách sạn này được đánh giá khá cao bởi các du khách đến đây bởi thiết kế trang nhã, đơn giản và vô cùng sạch sẽ và tiện nghi. Giá phòng vào khoảng 111USD - 146USD.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Phòng khách sạn 3 người tại City Inn Taipei Station Branch I & II

Phòng khách sạn 3 người tại City Inn Taipei Station Branch I & II

 

Xem: 5 điểm đến xứ Đài hoàn toàn hấp dẫn tín đồ du lịch mà lại miễn phí

 

Xem thêm: Phải săn được hàng độc về làm quà cho cả nhà khi du lịch Đài Loan

 

Eclat Taipei Hotel

Đây là khách sạn với mức giá khá cao tại Đài Bắc, dành cho các gia đình muốn tới đây nghỉ dưỡng. Eclat Taipei Hotel với dịch vụ cực kỳ tốt với đầy đủ các loại tiện nghi chất lượng cho du khách tới đây. Bên cạnh đó Eclat Taipei Hotel nằm tại quận Daan của Đài Bắc - nơi tập trung khá nhiều trung tâm mua sắm và ăn uống sầm uất. Giá phòng tại đây sẽ từ 168 USD/đêm với tùy từng loại phòng.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Một trong những phòng đơn giản tại Eclat Taipei Hotel

Một trong những phòng đơn giản tại Eclat Taipei Hotel

 

Click Xem: Tất tần tật thông tin cần thiết và kinh nghiệm hữu ích để du lịch Đài Loan.

 

4. Ăn gì tại Đài Loan? 

Một kinh nghiệm mà bất cứ du khách nào khi du lịch Đài Loan tự túc 2019 cũng luôn muốn biết đó chính là những món ăn nhất định phải thử khi đặt chân đến xứ Đài

Trà sữa

Khi nhắc đên Đài Loan thì không thể không thể không nhắc đến thức uống trà sữa nổi tiếng và lâu đời tại nơi đây. Trà sữa Đài Loan thu hút nhiều du khách bởi với hương vị độc nhất vô nhị, vô cùng chất lượng nhưng giá lại khá rẻ. Một số thương hiệu trà sữa nức tiếng mà bạn nên uống thử 1 lần trong đời như: 50 LAN, Trà sữa Trần Tam Đỉnh, Halin Tea Room… .

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Trà sữa là món nhất định phải thử mỗi khi đến Đài Loan

Trà sữa là món nhất định phải thử mỗi khi đến Đài Loan

Bánh bao hàu sữa

Bánh bao hàu sữa chính là một trong những món ăn đường phố được ưa chuộng nhất tại Đài Loan. Bánh bao với sự hòa quyện bởi lớp vỏ ngoài được chiên giòn và nhân bên trong được bọc bởi trứng cút và hàu nóng hổi, thêm vào đó là hương thơm của hành lá ăn vào rất thú vị. Bánh bao hàu sữa thường được bán tại các chợ đêm với giá khá rẻ.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Bánh bao hàu sữa cực kỳ hấp dẫn và ngon miệng

Bánh bao hàu sữa cực kỳ hấp dẫn và ngon miệng

 

Xem: Đến Đài Loan ăn bánh bao hàu, uống trà sữa thả ga, không lo visa.

 

Đậu phụ thối

Đây cũng là một món ăn phổ biến tại Đài Loan với hương thơm “thum thủm” đặc trưng của đậu phụ. Đậu phụ thối với vỏ ngoài giòn tan nhưng bên trong lại vô cùng mịn và nóng hổi. Nếu bạn đang đi du lịch Đài Loan thì đừng bỏ qua món đậu phụ thối này nhé. 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Đừng quên món đậu phụ thối nức tiếng tại Đài Loan này nhé

Đừng quên món đậu phụ thối nức tiếng tại Đài Loan này nhé

Mì thịt bò

Món mì thịt bò được nhắc đến rất nhiều mỗi khi có ai đó nhắc đến ẩm thực Đài Loan. Và đây cũng là món mà nhất định du khách nào đến đây cũng nên thử qua một lần. Mì thịt bò với nước dùng trong, đi kèm đó là hương vị hơi cay cay cùng với sợi mì tươi, dai thêm 1 lát thịt bò mềm quả thực vô cùng tuyệt vời. Một số quán được nhiều du khách có kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019 khuyên nên lựa chọn: Mama Zhang, Lin Dong Fang, Taiwan Yi Pin, Pin Chuan Lan… 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Mì thịt bò được bán ở bất kì đâu tại Đài Loan

Mì thịt bò được bán ở bất kì đâu tại Đài Loan

Bánh bông lan phô mai

Bánh bông lan phô mai là một món tráng miệng rất được yêu thích bởi người dân Đài Loan. Hiện nay cũng có một số cửa hàng Việt Nam đã bán loại bánh nay và cũng rất được phổ biến. Bánh có hình dạng hình chữ nhật khá to, vô cùng mềm, xốp, ăn vào sẽ tan ngay trong miệng, thêm vào đó là hương thơm béo béo của phô mai rất thu hút được các du khách đến đây

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Bánh bông lan phô mai luôn là món ăn hấp dẫn với du khách khi đến Đài Loan

Bánh bông lan phô mai luôn là món ăn hấp dẫn với du khách khi đến Đài Loan

 

Click Xem: Du lịch trọn gói Phượng Hoàng cổ trấn, chất lượng chuẩn 4*, không cần xin visa

 

Click Xem: Cách để có chuyến Du lịch khám phá Tiểu Tây Tạng Shangrila và Lệ Giang cổ trấn đơn giản nhất

 

Hải sản nướng

Khi bạn đến bất kì chợ đêm nào tại Đài Loan thì mùi hải sản nướng chính là mùi đặc trưng nhất. Tại đây không chỉ nổi bật bởi hải sản tươi, ngon mà nước sốt được rưới lên sau khi nướng cũng vô cùng tuyệt vời. Vì vậy, khi đến Đài Loan hãy ăn ngay một món hải sản nướng bất kì nào nhé, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị tại đây. 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: Hải sản nướng được bán rất nhiều tại các chợ đêm

Hải sản nướng được bán rất nhiều tại các chợ đêm

Hi vọng với các kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019 này sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều kỷ niệm.

 

CHIA SẺ THÔNG TIN DU LỊCH HỮU ÍCH

CLICK XEM

————————————————————————————————

 

LIÊN HỆ ĐẶT TOUR 0909486156 - 0338625718 - 0329979134

BAYON TRAVEL

————————————————————————————————

 

VỀ TRANG CHỦ

Đánh giá